Tin tức

Uống DHA vào thời điểm nào trong ngày để phát huy tốt công dụng?

DHA là chất cần thiết cho cả mẹ bầu lẫn trẻ nhỏ. Hiện nay việc sử dụng DHA đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên nhiều người vẫn sử dụng sai cách, uống sai thời điểm khiến những ưu điểm của chất không có hoặc giảm tác dụng. Bài viết này Hangxachtaychobe.com sẽ giải đáp các câu hỏi liên quan đến DHA bao gồm: Nên chọn dòng sản phẩm nào chứa DHA, uống DHA vào thời điểm nào, các đối tượng nên sử dụng DHA. Cùng theo dõi nhé!

Contents

DHA là gì?

DHA hay còn được gọi là axit Docosahexaenoic, một axit béo omega-3, DHA không thể tự sản sinh từ trong cơ thể nên buộc phải bổ sung hoàn toàn từ bên ngoài bằng thực phẩm, thuốc. Thông thường mẹ bầu và trẻ nhỏ thường được khuyến khích sử dụng DHA.

DHA là chất cần thiết giúp phát triển trí não, ảnh hưởng sự thông minh và trong võng mạc, tổng chỉ huy sự nhìn của mắt. DHA chiếm tới 20% trọng lượng của não bộ và chiếm tới gần 60% trong võng mạc. DHA tạo ra độ nhạy của các tế bào thần kinh, giúp truyền thông tin nhanh và chính xác hơn.

Ai nên uống DHA?

Như chúng ta đã biết, DHA có vai trò quan trọng trong việc phát triển trí thông minh và não bộ ở trẻ nhỏ từ khi bào thai đến giai đoạn 6 tuổi. Chính vì thế nên đối tượng cần bổ sung DHA chính là bà bầu và trẻ nhỏ.

DHA cũng có rất nhiều trong các thực phẩm ăn hàng ngày, đặc biệt trong cả sữa mẹ.

DHA dùng cho trẻ nhỏ

Cho trẻ uống DHa vào thời điểm nào

Cho trẻ uống DHa vào thời điểm nào

Đối với trẻ sơ sinh: Trong 6 tháng đầu tiên, việc cung cấp DHA tốt nhất thông qua sữa mẹ. Nếu sữa mẹ không đủ đáp ứng thì cần sử dụng các loại sữa và chế phẩm khác chứa DHA.

Giai đoạn từ 6 – 12 tháng tuổi là lúc cơ thể cần DHA khá nhiều để phát triển não bộ của trẻ. Bổ sung DHA lúc này là cần thiết để não bộ phát triển toàn diện, các chức năng mắt và khả năng vận động của trẻ cũng tốt hơn.

Trẻ từ 1 – 6 tuổi là độ tuổi vàng để cung cấp DHA, tuy nhiên trong giai đoạn này bố mẹ thường quên đi hoặc xem nhẹ dẫn đến việc con thiếu hụt DHA, gây mờ mắt, còi cọc.

Khi trẻ lên 6 tuổi, bắt đầu giai đoạn con phải học tập, não phải hoạt động nhiều hơn, học hỏi kiến thức mới nhiều hơn. Giai đoạn này cha mẹ có thể bổ sung bằng cách cho con ăn dầu cá hoặc các sản phẩm khác chứa DHA.

DHA dùng cho bà bầu

Mẹ bầu uống DHA vào thời điểm nào

Mẹ bầu uống DHA vào thời điểm nào

Uống DHA vào thời điểm nào đối với bà bầu? Cung cấp chất cần thiết này nhằm đảm bảo quá trình phát triển của thai nhi. Thông thường, mẹ hay bổ sung ngay từ những tháng đầu tiên của thai kỳ. Đặc biệt trong khoảng 3 tháng giữa và 3 tháng cuối. Không chỉ phát triển não bộ của em bé, DHA còn giúp mẹ phòng tránh các bệnh lý như tiền sản giật, tiểu đường thai kì, trầm cảm sau sinh, đồng thời còn giúp mẹ cải thiện sức khỏe tim mạch, đẹp da, sức đề kháng cao.

Uống DHA vào thời điểm nào?

Uống DHA sau lúc ăn sẽ tốt hơn là khi bụng đang đói, lý do bởi:

  • Các chất bổ sung omega-3 được dung nạp dễ dàng hơn khi kết hợp với thực phẩm thay vì bụng đói.
  •  Khi dùng chung với bữa ăn, a-xít béo omega-3 được hấp thụ tốt hơn, vì chất béo kích thích các enzyme lipase hoạt động, từ đó omega-3 bị phân hủy, hấp thụ vào ruột non.

Một nghiên cứu cho thấy, sự hấp thu DHA từ dầu cá sẽ tăng gấp 3 lần (300%) khi dùng với bữa ăn giàu chất béo. Thậm chí có thể tăng đến 400% tỷ lệ hấp thu khi dùng với bữa ăn có chất béo cao. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của việc bổ sung DHA với bữa ăn hợp lý sẽ mang lại những lợi ích vượt trội.

Hiện nay trên thị trường có những loại DHA nào?

Dòng sản phẩm được nhập khẩu từ Mỹ và các nước Châu Âu luôn được ưa chuộng. Tuy nhiên mẹ cần mua đúng nơi uy tín tránh mua phải hàng giả hàng nhái ảnh hưởng đến bé. Trong top sản phẩm luôn được mẹ thông thái săn đón đó chính là Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Prenatal Multi DHA 90 Viên Của Mỹ. Sản phẩm có chứa hàm lượng DHA cao, cung cấp cho mẹ và bé cả Vitamin lẫn DHA.

Nơi mua uy tín: Kidstore-hangxachtaychobe

Đối với sản phẩm chứa DHA dành cho bé: Viên Bổ Sung DHA Cho Bé Healthy Care Kid’s High DHA 

Trên đây là những thông tin về DHA cực hữu ích cho mẹ. Vậy là thắc mắc về uống dha vào thời điểm nào trong ngày đã được giải đáp!

Cảm ơn và hẹn gặp lại trong những chia sẻ lần sau!